Cách Chọn Mua Sàn Gỗ Công Nghiệp Tốt Nhất - Công Ty Sàn Gỗ

Cách Chọn Mua Sàn Gỗ Công Nghiệp Tốt Nhất



Mọi người thường hỏi tại sao một số sàn gỗ loại này tốt hơn loại khác, một vài thông tin sau giúp bạn hiểu hơn về sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ là vật liệu có bề mặt đa dạng nhất trên thị trường. Cũng giống như các loại lót sàn khác: chúng có nhiều chủng loại và phong cách khác nhau. So với gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp tiết kiệm hơn, nhẹ hơn cũng như dễ dàng lắp đặt và vệ sinh. Hầu hết các Hãng sản xuất sàn gỗ không đưa tiêu chí độ dầy vào quyết định lựa chọn sàn gỗ nhưng đây cũng là một yếu tố cấu thành nên độ bền của sản phẩm.

Độ nén của gỗ, thông thường sàn gỗ công nghiệp laminate bao gồm ít nhất là 5 lớp (bề mặt, vân gỗ, lớp ổn định, cốt gỗ HDF và lớp đáy cân bằng). Tất cả được nén dưới nhiệt độ và áp suất cao. Cốt gỗ là điều kiện tiên quyết để quyết định chất lượng sàn gỗ. Nó được sản xuất từ bột gỗ mịn – độ nén cao để chịu được độ bền va đập. Các vật liệu khác chủ yếu để giúp cân bằng bề mặt, ngăn ngừa co ngót hay biến dạng do thời tiết. Chính điều này cũng tạo nên nét ưu việt của sàn gỗ công nghiệp.

Hiện nay, cách tiện lợi nhất đối với khách hàng để xác định cốt gỗ tốt hay không: có thể thử nghiệm bằng cách cưa gỗ bằng tay (để cảm nhận độ chắc của thanh gỗ) hoặc ngâm nước xem mức giãn nở và độ hồi của sản phẩm.

Cấu tạp lớp bề mặt của sàn gỗ: Có chức năng chống mài mòn – chịu được lực va đập – chống trầy xước, chống phai màu. Pergo đã đi tiên phong trong việc thiết kế bề mặt có phủ lớp TitanX chống trầy xước và vân gỗ thực như vân gỗ tự nhiên. Nét độc đáo này chỉ duy nhất được tái hiện với sản phẩm Pergo, các sản phẩm khác trên thị trường không có lớp bề mặt này
Hèm Khóa

Pergo đã tạo ra cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ván sàn khi giới thiệu các sản phẩm của họ vào những năm 1970. Theo các chuyên gia ván sàn, hiện nay công nghệ hèm khóa.
Độ Mài Mòn Của Sản Phẩm

Độ mài mòn của sản phẩm (AC) cho thấy độ bền của sàn gỗ công nghiệp, đây là một tiêu chuẩn trên toàn thế giới để đo các yếu tố như khả năng chống ẩm, ngăn chất lỏng, thuốc lá và các loại bén lửa, vết bẩn, mài mòn và tác động. Xếp hạng bắt đầu từ cấp độ AC1 và cao nhất là AC5:

AC1 là để sử dụng vừa phải như phòng ngủ và tủ quần áo
AC2 rất thích hợp cho các không gian sử dụng trung bình như phòng khách và phòng ăn
AC3 sử dụng trong căn hộ hoặc các nơi mua bán
AC4 có thể được sử dụng trong tất cả các khu vực dân cư và không gian thương mại với tần suất giao thông nhiều hơn
AC5 thường chỉ được cài đặt trong các tình huống giao thông nhộn nhịp, tần suất con người đi lại di chuyển nhiều
Các chuyên gia kỹ thuật từ nhà máy khuyên khách hàng nên mua sàn gỗ với cấp độ AC3 trở lên.
Độ Dày

Như đã nói ở trên, độ dày không quyết định độ bền của sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm: hạn chế tình trạng cong vênh, co ngót

Ngoài tiêu chí trên, một số yếu tố khác tạo nên chất lượng sàn gỗ: lớp bề đáy cân bằng, cốt lõi HDF, cạnh hèm khóa, bảng vân gỗ và chống tia cực tím ngăn ngừa bề mặt phai màu. Ngoài ra, Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 hay 14001 cam kết về môi trường cũng là yếu tố cần cân nhắc.

Cuối cùng: hãy chọn cho bạn một nơi uy tín với những người bán “nói thật” để mua những “sản phẩm thật” chính hãng từ nhà sản xuất.


Xem thêm tại Công Ty Sàn Gỗ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sản Phẩm Làm Từ Trầm Hương: Khó Phân Biệt Thật, Giả - Xứ Sở Trầm Hương

Tăng Bản Lĩnh Đàn Ông Từ Trầm Hương - Xứ Sở Trầm Hương

Làm Sao Nắm Được Các Thông Tin Về Sàn Gỗ Công Nghiệp - Công Ty Sàn Gỗ